"Với Hà Nội, Bắc Kinh bất khả chiến bại ..."

Friday, February 1, 2013

Tags: ,

10 comments:

  1. Phân tích này được viết theo đơn đặt hàng của TQ thì phải. Chiến thắng hay chiến bại thì phải đợi khi cuộc chiến kết thúc thì mới biết.

    ReplyDelete
  2. bài viết được đựa trên ý kiến của Trung Quốc làm nhụt chí nhân dân Việt Nam...nói chung là nhảm :/

    ReplyDelete
  3. Nếu cho rằng bài viết nhằm làm nhụt chí nhân dân Việt Nam thì theo em bài viết này càng kích thích sự thù hận của người Việt Nam đối với người Trung Quốc, càng nhấn mạnh đến việc Trung Quốc bất chấp chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa... Những bài viết và tuyên bố như trên càng làm cho thế giới thấy một Trung Quốc hung hãn tàn bạo và thế giới cần đề phòng. Những nước có tranh chấp với Trung Quốc càng thấy sự cần thiết để cùng với Việt Nam hỗ trợ lẫn nhau đối phó với Trung Quốc...

    ReplyDelete
  4. Bài viết thiếu cơ sở, không chính xác cũng như tác giả không đánh giá đúng được tình hình thực tế của Việt Nam cũng như quên mất khả năng, tiềm lực về sức mạnh chính trị và lòng yêu nước và quyết tâm của người Việt Nam trước các vấn đề chủ quyền. riêng điều cơ bản là Tác giả đã nghĩ đến liên minh Việt _Mỹ, đây là điều không thể. hơn ai hết Việt Nam hiểu viên kẹo Mỹ cho là viên đạn bọc đường, không biết bao lần Mỹ đã bắt tay Trung Quốc để bán đúng Việt Nam. Đường lối ngoại giao của Việt Nam là sự hợp tác trên cơ sỏ độc lập, tự chủ, dựa vào chính sức mình kết hợp với sự hợp tác, giúp đỡ của các nước khac. Giữa Việt-Mỹ sẽ chỉ có hợp tác chứ không bao giờ có "Liên Minh"!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, bài viết thiếu quá nhiều cơ sở có lẽ tác giả bài viết này chưa học lịch sử, điều đáng ngạc nhiên là những bài viết như vậy lại ngập tràn những trang mạng TQ.

      Delete
  5. Viết như vậy thì Vn giờ đã là 1 tỉnh cua TQ rồi, còn gì hơn 4000năm dựng và giữ nước

    ReplyDelete
  6. Bài viết nay the hiên quan điêm ca ngân cua tac gia. Quan điêm nay chưa toàn diện lăm,noi vay la vn sơ tq sao.
    Phân tich chưa sâu,nhin nhân sư viêc chưa bao quat

    ReplyDelete
  7. Giấc mơ của khựa về Việt Nam

    ReplyDelete
  8. Bất khả chiến bại,nghe mà buồn cười 4000 năm nay có lúc nào mà TQ ko mạnh hơn Việt Nam,nhưng cứ mỗi lần nhăm nhé bờ cõi Việt Nam là 1 lần Việt Nam có thêm 1 trang sử vàng chói lọi. Lòng yêu nước,lý trí,truyền thống chống giặc ngoại xâm là sức mạnh mà không 1 thiết bị điện tử hiện đại nào có thể đo đếm ,không 1 chuyên gia quân sự nào có thể ước lượng phân tích,sức mạnh đó trong mỗi con người việt nam thầm nhuần huyết quản.Bất cứ khi nào bờ cõi bị xâm phạm,nó lại trỗi dậy,ko 1 đế quốc quân đội vũ khí nào có thể khuất phục.Nhưng chúng ta yêu nước không phải là mù quàng,tránh mắc vào những cái bẫy của TQ ko thể để cho TQ có 1 cớ gì với thế giới để xâm phạm ta.Chính phủ ta không mị dân,thổi ngọn lửa cực đoan thù hằn dân tộc như Chính phủ Bắc Kinh.Bác Hồ đã dạy đối với địch "cương quyết nhưng phải khéo léo" mỗi 1 lời nói của bác đều là nhưng kim chỉ nam cho đất nước.Vừa tăng cường quân sự chuẩn bị bổ sung lực lượng hậu cần,tinh thần vừa phải dùng chính sách ngoại giao,chính trị mềm dẻo khôn khéo,thì TQ ko bao giờ có thể làm gì được chúng ta.Có 1 câu nói rất nổi tiếng :" Muốn hòa bình phải chuẩn bị cho chiến tranh ".

    ReplyDelete