Trong chuyến viếng thăm và làm việc với Bộ Quốc phòng Việt Nam vừa qua của các lãnh đạo cao cấp Tổng công ty "Uralvagonzavod"(UVZ) bao gồm ông Valery Platonov Phó Giám đốc Tổng công ty "Uralvagonzavod", ông Viktor Nikolaev Giám đốc điều hành UVZ và ông Dmitry Shkyrdin Giám đốc chi nhánh nước ngoài và các công ty con UVZ, đại diện của BQP Việt Nam đã bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm của UVZ.
Siêu xe tăng Amata do Uralvagonzavod chế tạo
BQP Việt Nam bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm và dây chuyền các trang thiết bị phục vụ việc xây dựng đường bộ của Uralvagonzavod và các công ty con, như các loại máy kéo Chelyabinsk là một trong những sản phẩm của công ty Uralvagonzavod. Trong cuộc họp lần thứ hai với đại diện của BQP Việt Nam, đại điện phía BQP Việt Nam đã trình bày một cách cụ thể và nghiêm túc về chương trình tăng cường hợp tác giữa hai bên.
UVZ và Bộ Quốc phòng Việt Nam đã có quá trình hợp tác lâu dài từ thời chiến tranh chống Mỹ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi tại bảo tàng Quân đội Việt Nam lại trưng bày và giới thiệu một trong những loại máy kéo phổ biến nhất của UVZ loại T-100 được sản xuất từ những năm 60 của thế kỷ trước, chúng được người Việt Nam sử dụng trong việc xây dựng các công trình công sự.
Trong bốn năm qua, nhà máy UVZ đã giao cho phía Việt Nam 23 xe B12, tương lai con số này sẽ không dừng ở đó. Việt Nam càng có nhu cầu đối với các thiết bị máy móc của UVZ hơn nữa khi Việt Nam đang triển khai công tác giúp đỡ các nước láng giềng như việc đầu tư vào nền kinh tế của Lào và Campuchia, điều đó sẽ là động lực cho các cuộc đàm phán.
Trong chuyến thăm này, các lãnh đạo của UVZ cũng có buổi gặp gỡ với các đại diện của phòng thương mại Nga tại Việt Nam như ông Nikolai Kapustkin. Ông Nikolai Kapustkin đã khéo léo trình bày lại cho phía lãnh đạo UVZ về tình hình của thị trường máy móc xây dựng đường sá tại Việt Nam cũng như kế hoạch hậu cần của mạng lưới đường bộ. Ông cũng không quá cường điệu khi cho rằng "Con Đường Tơ Lụa" sẽ tiếp tục đi qua Việt Nam từ Kazakhstan đến Singapore.
Những sự kiện chính trị vừa qua đã có những tác động đến quan hệ thương mại Việt-Nga. Nga đã có sự thay đổi trong mối quan tâm về địa chính trị khi chú ý hơn đến khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Trong khi đó Việt Nam và Trung Quốc đang vướng vào một rắc rối về tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông. Trước đây tại Việt Nam các loại máy móc xây dựng đường bộ chủ yếu là nhập từ Trung Quốc và bây giờ các sản phẩm từ Trung Quốc đã có một trở ngoại lớn tại thị trường này và đây có thể là cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô Nga và UVZ...
Công ty Uralvagonzavod - nhà sản xuất tăng, thiết giáp nổi tiếng của Nga, cha đẻ của những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực nổi tiếng như T-90,đặc biệt là loại siêu xe tăng Armata./.
HTN
Comments[ 0 ]
Post a Comment