"4 giải pháp cấp bách chặn đứng mưu đồ chiếm lĩnh Biển Đông của TQ"

Monday, May 20, 2013

Tags:

2 comments:

  1. Tôi nhận thấy Việt Nam chúng ta quá nghe và tin lời Trung Quốc, mất cảnh giác trước những âm mưu thâm độc và hết sức nguy hiểm của Trung Quốc. Mọi vấn đề chúng ta chỉ làm sau và làm theo khi Trung Quốc đã làm, giống như " mất trâu mới lo làm chuồng". Cuộc chiến Trường Sa năm 1988 Trung Quốc xâm chiếm Gạc Ma làm 64 chiến sĩ Hải quân của ta hy sinh, cuộc chiến biên giới phía Bắc, Tây Nam mưu đồ của Trung Quốc quá rõ ràng...thế mà Nhà nước ta " quên thật nhanh" mối thù đó, chúng ta lại có chủ trương " không nhắc lại quá khứ!" không ghi vào lịch sử Việt nam nhưng tội ác của giới lãnh đạo Bắc Kinh. Trong khi đó Trung Quốc luôn luôn nuôi mộng bá quyền, phá hoại ta nhiều mặt.Hiện nay trên đất nước Việt Nam có bao nhiêu người Trung Quốc đang sống và lao động ? bao nhiêu người làm việc lương thiện, bao nhiêu người là gián điệp nghiên cứu để phá hoại kinh tế của ta, nghiên cứu căn cứ quân sự của Việt Nam ta? 16 " chữ vàng" và " 4 tốt" với Trung Quốc nên vứt vào sọt rác thì hơn. Trung Quốc không hề chân thành và tôn trọng ta, thế thì hà cớ gì ta phải tôn trọng Trung Quốc? l

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào anh Nguyễn Văn Quốc, không rõ anh năm nay bao nhiêu tuổi, nhưng tôi xin phép được gọi anh Quốc là anh,

      Nếu nói ta mắc mưu Trung Quốc cũng đúng, nhưng ta cũng đã phá tan rất nhiều những âm mưu lớn hơn thâm độc hơn nham hiểm hơn của Trung Quốc từ khi thành lập nước tới nay.

      Với mưu đồ độc chiếm Đông Dương, Trung Quốc đã nuôi dưỡng một giấc mơ biến Việt Nam thành một nước chư hầu như Bắc Triều Tiên để dễ bề kiểm soát và rảnh tay đổi phó với những đối thủ khác, nhưng mưu đồ này đã bị ta đập tan ngay từ trong trứng nước khi ta quyết tâm thống nhất đất nước và giành thắng lợi cuối cùng năm 1975. Sau chiến thắng của ta năm 1975 Trung Quốc nhận thấy Việt Nam không phải là một nước chịu khuất phục Trung Quốc nên họ dựng nên chính quyền Polpot tàn ác hòng làm suy yếu ta từ phía Tây Nam và Trung Quốc gây sức ép từ phía Bắc, bên Lào thì Trung Quốc cùng Mỹ đổ tiền vũ khí cho lực lượng chống phá nhà nước nhân dân Lào là lực lượng Hmong, nhưng cả hai âm mưu này đều đã bị ta phá tan.

      Nhưng cuộc chiến 1988 thì không phải ta không phòng, nhưng họ(TQ) lại được Mỹ bật đèn xanh, tại thời điểm này Liên Xô đã thất trận tại chiến trường Aghanitan, nội bộ Liên Xô đấu đá nhau, nguy cơ tan rã ngày càng cận kề, cuộc khủng hoảng tên lửa hạt nhân Mỹ - Cuba,Liên Xô đã dân đến cả thế giới dõi theo sự kiện này và mọi chuyện ở Biển Đông trở thành con muỗi, thực lực ta lúc này lại yếu... nhưng những người chiến sỹ hải quân ta đã chiến đấu bằng tất cả để giữ đảo.

      Với 16 chữ vàng và 4 điều tốt trong quan hệ giữa hai nước Việt - Trung thì chính ngừoi giới lãnh đạo Trung Quốc đã và đang mắc chính cái bẫy đó chứ không phải chúng ta. Nếu anh xem lại đường lối ngoại giao của Việt Nam từ thời Hồ Chí Minh anh sẽ nhận ra rằng trong kháng chiến chống Mỹ, chúng ta đánh đuổi lực lượng quân sự Mỹ ra khỏi Việt Nam chứ chúng ta không căm thù nhân dân Mỹ, chính những người dân Mỹ yêu chuộng hòa bình cũng đã giúp một phần cho cuộc đấu tranh ngoại giao của Ta trước chính quyền Mỹ vào thời điểm đó. Và đường lối ngoại giao khôn ngoan đó đã và đang được nhà nước ta phát huy hiện nay trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Biển Đông.

      Nếu nói về những sai sót về việc lao động nhập cư Trung Quốc tại Việt Nam thì cần phải hỏi lại anh rằng, anh hãy thống kê xem ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Mỹ, Canada, Đức ... có bao nhiêu người lao động bất hợp pháp của Việt Nam ?

      Delete